กลยุทธ์ของโรงเรียน
1. สร้างความเสมอภาคและเพิ่มโอกาสในการได้รับการบริการทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
3. ส่งเสริมและพัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถตามเกณฑ์มาตรฐาน
4. พัฒนาสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โดยชุมชนมีส่วนร่วมภายใต้หลักธรรมาภิบาล
ประเด็นกิจกรรมที่สนองกลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 สร้างความเสมอภาคและเพิ่มโอกาสในการได้รับการบริการทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
1.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของนักเรียน
1.2 จัดเด็กวัยเรียนภาคบังคับให้เข้าเรียนทุกคน
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้คู่คุณธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
2.1 จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ คู่คุณธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
2.2 ส่งเสริมการจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชน
2.3 ส่งเสริมแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในภายนอก ภูมิปัญญาท้องถิ่น บูรณาการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมพัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถามเกณฑ์มาตรฐาน
3.1 ส่งเสริมพัฒนาครูอย่างต่อเนื่อง
3.2 พัฒนาการจัดการเรียนการสอน 8 กลุ่มสาระ
3.3 นิเทศ กำกับ ติดตามอย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โดยชุมชนมีส่วนร่วมภายใต้หลักธรรมาภิบาล
4.1 บริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM)
4.2 จัดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
4.3 สร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน