กลยุทธ์ของโรงเรียน
1. ส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัยจากภัยคุมคามทุกรูปแบบ
2. ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
3. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา
ประเด็นกิจกรรมที่สนองกลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัยจากภัยคุมคามทุกรูปแบบ
1.1 นักเรียน มีความรู้ความเข้าใจในภัยคุกคาม 9 รูปแบบ ได้แก่ ภัยยาเสพติด ภัยความรุนแรง ภัยพิบัติต่าง ๆ อุบัติเหตุ โรคอุบัติใหม่ ฝุ่น PM 2.5 การค้ามนุษย์ การคุกคามในชีวิต และทรัพย์สิน รวมถึงอาชญากรรมไซเบอร์
1.2 นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการดูแลความปลอดภัยและสามารถปรับตัว ต่อโรคอุบัติใหม่ โรคอุบัติซ้ำ
1.3 พัฒนาโรงเรียนให้มีความปลอดภัย และจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1.4 สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน
กลยุทธ์ที่ 2 ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
2.1 นักเรียน มีความรักในสถาบันหลักของชาติ และยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตย มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นพลเมืองที่รู้สิทธิและหน้าที่ อย่างมีความรับผิดชอบ
2.2 นักเรียน ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน สอดคล้องกับศักยภาพ ให้เป็นผู้มี สมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
2.3 ครู และบุคลากรทางการศึกษาเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของ เทคโนโลยี มีสมรรถนะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ รวมทั้งจิตวิญญาณความเป็นครู
2.4 โรงเรียนจัดการศึกษาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs)
2.5 พัฒนาครูให้มีความสามารถจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และมีระบบการวัดและประเมินผล เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน (Assessment for Learning) ด้วยวิธีการที่หลากหลาย ยืดหยุ่นตอบสนองต่อ ความถนัดและความสนใจของผู้เรียน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เป็นรายบุคคล Personalized Learning)
กลยุทธ์ที่ 3 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา
3.1 โรงเรียนมีการนำระบบข้อมูลสารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริหาร จัดการและการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ
3.2 โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน
3.3 โรงเรียนมีการส่งเสริมการมีส่วนร่วมที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับบริบท